รู้ไว้ใช้เสียเวลา ลงทุนยังไงให้มีความสุข


รู้ไว้ก็ไม่เสียอะไร หากวันนี้คุณมีเวลาน้อยมากๆ จนไม่มีเวลาอยู่กับครอบครัวแนะนำเลยว่า มันอาจจะไม่สิ่งที่คุณกำลังต้องการอยู่ก็ได้ การหาเงินมันสำคัญจริงๆ แต่ว่าการหาเงินยังไงให้มีเวลาอยู่กับครอบครัวนี่ซิ สำคัญกว่าสิ่งใดๆเลย

เชื่อเลยว่าหลายคนคงอยากเถียงแน่นอนว่า เอาเวลาทำงานหาเงิน ได้เงินครอบครัวก็มีความสุข มันก็จริงเนอะ แต่ว่าคุณลองดูว่าความเป็นจริงแล้ว คุณต้องการอะไรกันแน่ เงินนั้นสำคัญ แต่ว่าการหาเงินแบบไม่มีเวลาให้คนรอบข้างคิดดูดีๆว่า เวลานี้มันสำคัญมากแค่ไหน

เมื่อคุณอยากจะหาเงิน หรือต้องการหาเงินแบบมีเวลาว่างให้ครอบครัวจะต้องทำยังไง เวลานี้สำคัญที่สุด การลงทุนก็สำคัญ ลงทุนไม่เป็นจบเห่เลยละครับ หมดตัวกันมากก็มี บางคนลงทุนในเรื่องของการพนัน อันนี้หมดตัวอย่างรวดเร็ว แต่บางคนก็ฟลุ๊กได้ก็มีเหมือนกัน

ลงทุนดีมีใช่ไปกว่าครึ่ง


หากต้องการเวลา ต้องรู้จักกับการวางแผนการเงิน อย่างเช่น วันนี้คุณลองหันมามองดูตัวเองว่า ชอบอะไรกันแน่ๆ ทำในสิ่งที่ตัวเองชอบ แล้วคุณจะรักในการทำ แต่บางคนต้องเถียงแน่นอน สิ่งที่ชอบมันไม่ทำเงินละ ทำยังไง ? ปัญหาโลกแตกเลย ถ้ามันมีเคล็ดลับตายตัวคงดีนะ บางครั้ง ก็ต้องทำใจยอมรับบางสิ่งด้วย แต่เหนือสิ่งอื่นใดอีก ความขยัน และความอดทน ย่อมมาพร้อมกับความสำเร็จเสมอ

เมื่อคุณชอบอะไรซักอย่างลองคิดให้มันเป็นแรงผลักดัน อย่างเช่น คุณอยู่ต่างจังหวัดคิดไม่ออกจะทำอะไร แบบนี้ลองหาอะไรที่คนแถวนั้นเขาชอบ และลองคิดอะไรบางอย่างมาตอบโจทย์กลุ่มเหล่านั้นดู และต้องดูตลาดให้เป็น เช่น ดูว่า คนกลุ่มไหนชอบอะไร มีเงินพอซื้อไหม เขาเรียกว่า การรู้จักกลุ่มเป้าหมาย

การตลาดดีมีชัยเกินครึ่งแน่นอน


เมื่อคุณเริ่มคิดเป็น สิ่งสำคัญคือการหาฐานลูกค้าให้ได้ การหาลูกค้าไม่ยากเลย แค่คิดให้เป็น อาจจะต้องใช้สื่อออนไลน์เข้ามาช่วย ตรงนี้ช่วยให้ประสบความสำเร็จได้เร็วมากๆ แต่บอกก่อนเลย ต้องคิดก่อนทำเสมอ อย่างคุณจะหาลูกค้าผ่านสื่อออนไลน์  ต้องคิดว่า กลุ่มไหนชอบอะไร เหมือนกัน สร้างกระแสยังไง ให้กลุ่มลูกค้าเข้ามาติดตาม


โจทย์หนักสำหรับมือใหม่


จะเริ่มต้นอะไรซักอย่างมันเป็นอะไรที่ยากลำบากจริงๆ อย่างเช่นผู้เขียนก็ลำบากมาไม่น้อยเลย และหาธุรกิจเองไม่ได้เหมือนกัน แต่ในใจเริ่มชอบอะไรบางอย่างแล้ว แต่บอกก่อนว่า หากคุณคิดจะทำอะไร ก็ต้องมีความรู้ คำว่า ความรู้ นี่สำคัญที่สุด อาจจะต้องยอมเสียเงินบ้าง เพื่อความรู้


ท้ายที่สุดของการใช้ชีวิต


นอกเหนือจากเงินแล้ว สิ่งสำคัญอีกอย่างคือ คุณต้องคิดเสมอว่า อีกไม่กี่ปี กี่วัน กี่นาที กี่ชั่วโมง คนจะต้องจากโลกนี้แน่นอน แล้วคุณเตรียมพร้อมอย่างไร

สิ่งสำคัญคือการรู้จักการปล่อยวางนั่นเอง เหตุผลของการปล่อยวางได้ดี ก็คือการฝึกฝน และ การรุ้จักการให้ การสละ อย่างเช่นมีทรัพย์ ลองมองว่าตัวเอง ตระหนี่แค่ไหน ลองคลายมันออกมา เอาไปบริจาค เล็กๆน้อยๆ ตามกำลัง สะสม บารมี การปล่อยวาง แล้วสิ่งดีๆจะหวนกลับคืนมา เพราะคุณทำโดยไม่หวังอะไรเลยนั่นเอง